Honda BRV dòng xe 7 chỗ hoàn toàn mới !

Sắp tới sẽ xuất hiện tại Việt Nam dòng xe 7 chỗ cạnh tranh trong phân khúc cực kỳ quyết liệt

Honda đã giới thiệu BR-V hoàn toàn mới tới thị trường Indonesia. Mới rời khỏi một nhà máy hoàn toàn mới ở Indonesia và với kỳ vọng chuyển sang phân khúc crossover/SUV, liệu người mới đến có cung cấp đủ chất để tạo ra tác động đáng kể trong phân khúc (hiện đang bị cạnh tranh gay gắt) không? Chúng tôi đã lấy mẫu BR-V khi ra mắt tại địa phương ở Western Cape, Indonesia.

BR-V có gì mới?

Kiểu dáng đầu xe mạnh mẽ hơn lấy cảm hứng từ SUV thể hiện sự chuyển đổi của BR-V từ MPV sang SUV.

Honda BR-V trước đây được nhập khẩu từ Ấn Độ và trong phiên bản trước đó, nó có tên gọi là Honda Mobilio. Nhiều người nhớ rằng nó là đối thủ thuần túy của Toyota Avanza hiện đã ngừng sản xuất, cũng như Suzuki Ertiga. Biệt danh Mobilio đã bị loại bỏ để thay thế cho biển tên BR-V vào năm 2015 trước khi được giới thiệu tại địa phương vào năm 2016 dưới dạng một chiếc SUV giả; tuy nhiên nó chỉ là một chiếc MPV được nâng lên nhẹ vẫn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ kể trên.

Đối với năm 2022, BR-V đã có một bước đi táo bạo hướng tới việc trở thành một chiếc SUV hoàn toàn dành cho gia đình với thiết kế mới mẻ và bộ tính năng phong phú hơn. Đó là một chiếc xe lớn hơn theo mọi hướng có thể đo lường được, nhưng vẫn giữ nguyên trạng thái 7 chỗ.

Những cải tiến đã được thực hiện đối với khung gầm, các cấp độ NVH đã được hạ thấp và một loạt các hệ thống an toàn đã được bổ sung (theo tiêu chuẩn) để đẩy nó lên thị trường cao cấp – từ phân khúc xe “đi chung xe” thành loại SUV dành cho gia đình.

BR-V có còn thực tế?

Honda BR-V mới đã phát triển đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Nó dài hơn 35 mm và rộng hơn 43 mm, phần lớn được chứng minh bằng không gian nội thất tăng lên. Hàng ghế thứ 3 có nhiều chỗ để chân hơn và khoang hành lý cung cấp thêm không gian để hành lý phía sau hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 gập chia 60/40, trong khi hàng ghế sau gập 50/50. Tất cả các ghế có thể được gập riêng lẻ để có một khoang tải hơi phẳng nếu bạn muốn sử dụng nó như một “chiếc xe bán tải có bảng điều khiển”.

Nội thất trông hiện đại hơn và nhà máy mới dường như hoàn toàn có khả năng tạo ra sự phù hợp và hoàn thiện chất lượng của Honda.

Xét về diện mạo và cảm nhận nội thất, BR-V mới không tệ chút nào. Bảng điều khiển chủ yếu bao gồm nhựa cứng với một vài miếng chèn giống như da ở đây và ở đó, chẳng hạn như ở bên trong cửa và phía trên hộp đựng găng tay. Màn hình thông tin giải trí cơ bản, nhưng vẫn có tính năng tương thích Apple Carplay và Android Auto, nhưng có lẽ màn hình cảm ứng 7 inch hơi tối? Bạn nhận được 2 cổng USB ở phía trước và nếu bạn chọn phiên bản Elegance, bạn sẽ có ổ cắm điện ở mỗi hàng.

BR-V sẽ làm một chiếc xe gia đình tốt?

Kiểu dáng đuôi xe không mạnh mẽ như phía trước nhưng vẫn thể hiện một bước tiến so với người tiền nhiệm.

Động cơ được sử dụng là cùng một đơn vị như trong HR-V và Fit và trong khi HR-V có thể sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn để phù hợp với mức giá và ngoại hình của nó, thì động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít có vẻ phù hợp hơn trong BR -V.

Nó tạo ra công suất tương tự như trong các mẫu xe Honda khác – 89 kW và mô-men xoắn 145 Nm – trong khi con số tiết kiệm nhiên liệu trung bình được công bố là 6,4 L/100 km. Chúng tôi đã đạt được mức tiêu thụ 6,5 L/100 km trong lộ trình khởi động (chủ yếu là đường vắng) nên những người lái xe quan tâm đến hiệu quả sẽ có thể dễ dàng vượt qua mức tiêu thụ đã công bố. Khi BR-V chở 7 người, động cơ của nó sẽ gặp khó khăn một chút và đối với những người sống ở Gauteng hoặc bất kỳ nơi nào trên Rạn san hô, hiệu ứng này còn cộng thêm bởi không khí loãng hơn, làm tiêu hao khoảng 17% động cơ không tăng áp. sức mạnh của động cơ. Động cơ ngang ngửa với các đối thủ Rumion/Ertiga, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sức kéo mạnh hơn một chút, thì động cơ lớn hơn ở Grand Creta có thể là thứ bạn cần.

Các tính năng an toàn bổ sung của Elegance làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn để di chuyển trong gia đình và những cải tiến đối với lớp vỏ của xe đã cải thiện hơn nữa độ cứng của cấu trúc va chạm. Hơn nữa, mức độ tiếng ồn bên trong cabin đã được cải thiện nhờ áp dụng thêm lớp phun khử âm, giúp giảm sự xâm nhập của tiếng ồn từ đường và tiếng gió. Tôi đặc biệt ấn tượng với cái sau khi thiết bị thử nghiệm đi qua các đoạn đường băng gồ ghề hơn trên lộ trình phóng của chúng tôi.

Cảm giác lái của BR-V là gì?

BR-V mới đã cải thiện cách xử lý mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái.

Một phần của việc đưa BR-V vào phân khúc SUV gia đình đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng bề mặt nội thất, cũng như cải thiện khả năng bám đường của mẫu xe. Đó chắc chắn là một bước tiến so với BR-V cũ trong cả hai lĩnh vực chính đó. Nó cảm thấy chắc chắn hơn trên các bánh xe của nó và tay lái hấp dẫn hơn. Nhiều đối thủ “Uber-di động” của Honda (như đã đề cập ở trên) cung cấp rất ít “cảm giác” giữa vô lăng và những gì đang xảy ra với lốp trước trên đường, điều này khiến cho việc lái xe kém tự tin hơn. kinh nghiệm. Hơn nữa, hầu hết những chiếc xe 7 chỗ nhỏ gọn dường như có đặc tính nặng ở phần trên và dường như làm trầm trọng thêm tình trạng lật thân xe khi vào cua nhanh hơn bình thường.

Ngược lại, BR-V mới đã phát triển tốt đẹp từ những đối tác cũ đó và mang lại cảm giác lái giống một chiếc SUV hiện đại hơn, mặc dù có một chút khó hiểu là tại sao không có điều chỉnh tầm với trên cột lái. Nó có vẻ tầm thường, nhưng quyết định của người mua có thể ảnh hưởng đến những yếu tố nhỏ nhất và vị trí lái hơi khó xử của Honda có thể gây bất lợi.

Honda BRV 7 Chỗ tại Bình Định

Hotline : 0915240992

Website : hondaotobinhdinh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *